Những chiếc cầu lạ và độc đáo làm thu hút du khách
Miên tây sông nước cầu nhỏ cầu to thì nhiều vô kể, tuy nhiên có 2 cầu cao nhất và dài nhất đó là Cầu Rạch Miễu và Cầu Mỹ Thuận.
Còn Miền Trung thì sau? Đặc biệt là Đà Nẵng.Như chúng ta đã biết Đà Nẵng -Thành Phố Ánh Sáng ngoài cầu quay sông Hàn, 'thành phố ánh sáng' còn có cầu Rồng đăng ký kỷ lục Guinness, cầu Trần Thị Lý hình cánh buồm, cầu dây võng Thuận Phước lớn nhất Việt Nam, cầu Nguyễn Văn Trỗi làm bằng giàn thép Poni hiếm hoi.
Mặc dù biết là Đà Nẵng có nhiều cây cầu cao to và đẹp lộng lẫy vào ban đêm nhưng mà bạn đã đến nơi đó và nhìn tận mặt những chiếc cầu cao vút đó chua.Rất dễ để làm được điều đó, chúng ta chỉ cần mua vài tấm vé máy bay đi Đà Nẵng là có thể làm được điều đó.


[IMG]
Theo tin từ phòng vé máy bay chúng tôi ,Để kỷ niệm 38 năm Giải phóng Đà Nẵng,TP Đà Nẵng khánh thành cùng lúc hai cây cầu Trần Thị Lý và cầu Rồng bắc qua sông Hàn, không chỉ nối liền đôi bờ để tạo an sinh cho người dân, 6 cây cầu ở Đà Nẵng còn là điểm nhấn phát triển du lịch.Những chiếc cầu này tạo bước phát tiển lớn cho thành phố Đà Nẵng, hội nhập kinh tế và ngày một phát triển hơn.
[IMG]

Nhìn từ xa chiếu cầu là một con rồng to lớn trên dòng sông.

Cầu có kiến trúc độc đáo với hình dáng con rồng vươn mình bay ra biển, cầu Rồng đang được UBND TP Đà Nẵng đăng ký kỷ lục rồng thép lớn nhất thế giới.

[IMG]

Chiếc cầu phun lửa làm du khách hiếu kì.

Đầu rồng có khả năng phun lửa và nước. Cầu được khởi công xây dựng tháng 7/2009 và hoàn thành sau gần 4 năm thi công, dài 666m và tổng vốn đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng.

[IMG]

Khánh thành cùng ngày với cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý được thiết kế theo hình dáng cánh buồm trên sông Hàn. Cầu được khởi công tháng 4/2010, dài 731m, rộng 34,5m và có vốn đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng.

[IMG]

Cầu quay sông Hàn khá nổi tiếng bởi đây là cầu quay đầu tiên do kỹ sư và công nhân Việt Nam thiết kế, thi công năm 1998 - 2000. Cây cầu dài gần 500m, rộng 12m này nối liền hai tuyến đường trung tâm giữa quận Hải Châu và quận Sơn Trà. Hàng ngày, cứ đến 1h sáng, phần giữa của cây cầu lại quay 90 độ để mở đường cho tàu thuyền lớn qua lại. Điều này đem lại sự tò mò cho người dân và du khách đến Đà Nẵng.

[IMG]

Thật là đẹp đúng không nào? Khi du khách mua vé máy bay đi Đà Nẵng không những ngắm những chiếc cầu đẹp mê hồn thì quí khach có thể tắm biển ở bải biển Nha Trang, như vậy chúng ta khỏi phải mất công mua vé máy bay đi Nha Trang- một công hai việc thật là tiện đúng không nào.

0 nhận xét: