Bằng chứng sống về người maya qua việc phá rừng

Theo như bản tin môi trườngcông trình xử lý nước thải. Xây dựng lại cho thấy rằng chỉ một phần nhỏ của rừng sống sót ở bán đảo Yucatan giữa 800 và 950 AD. Xử lý nước thải sản xuất ,Chạy mô hình khí hậu với các dữ liệu mới, Cook đã thấy một sự thay đổi rõ ràng: lượng mưa giảm từ 10 đến 20 phần trăm nói chung. Hiệu quả là lớn nhất xung quanh các khu dân cư của người Maya lớn.Xử lý nước thải Trong đứng cuối cùng của Maya giữa lượng mưa 800 và 950 AD giảm 20 phần trăm.

Ảnh : công trình xử lý nước thải

Các mô hình cũng đồng ý với các hồ sơ kết tủa của giai đoạn lấy từ măng đá hang động. Xử lý nước thải Tuy nhiên, Cook nói nó có khả năng một số tác động gây ra sự suy giảm của người Maya. công trình xử lý nước thải  "Tôi sẽ không tranh luận phá rừng gây ra hạn hán hoặc là nó hoàn toàn chịu trách nhiệm về suy giảm của người Maya, công trình xử lý nước thải nhưng kết quả của chúng tôi cho thấy rằng nạn phá rừng có thể thiên vị đối với khí hậu khô hạn và khoảng một nửa khô trong thời kỳ tiền thuộc địa là kết quả của nạn phá rừng ", ông nóiXử lý nước thải sản xuất.

 

Ảnh : xử lý nước thải

Nhưng một mega-hạn hán sẽ làm tê liệt nông nghiệp cho một dân số ngày càng tăng, cạn kiệt nguồn nước quan trọng, và có khả năng mất ổn định quyền lực chính trị và tôn giáo.Công trìnhxử lý nước thải  phát hiện Cook củng cố một nghiên cứu trước năm cuối cùng bởi Robert Oglesby,Xử lý nước thải  mà cũng lập luận rằng nạn phá rừng đóng một vai trò quan trọng trong sự sụp đổ Maya. Sau sự sụp đổ Maya, nền văn minh Aztec tăng trong khu vực Xử lý nước thải sản xuất.

Tuy nhiên, nền văn minh đã giảm xuống bệnh đậu mùa và một lực lượng xâm lược nhỏ Tây Ban Nha năm 1519. Đưa ra bởi người châu Âu, bệnh đậu mùa đã giết chết một OFD đáng kể, mặc dù tranh cãi cao,công trình xử lý nước thải  tỷ lệ phần trăm của người dân bản địa. Giữa 1500 và 1650 AD, Xử lý nước thải sản xuất rừng trở lại với sự suy giảm dân số. Các nhà khoa học trong những năm gần đây đã bắt đầu ngày càng liên kết với lượng mưa rừng nhiệt đới.

Một nghiên cứu của NASA năm 2005 cho thấy khói từ rừng đốt ức chế sản xuất điện toán đám mây, giảm lượng mưa.Công trình xử lý nước thải  Xử lý nước thải sản xuất ,Xử lý nước thải Trong khi đó, một nghiên cứu năm 2009 trong Kỷ yếu của Viện hàn lâm Khoa học phát hiện ra rằng nạn phá rừng lịch sử ở Trung Quốc và Ấn Độ gây ra một sự thay đổi trong mùa mưa, lượng mưa giảm ở Trung Quốc bởi 10 phần trăm và Ấn Độ 30 phần trăm.

Ảnh : xử lý nước thải

Hậu quả có thể dao động vượt ra ngoài khu vực nơi xảy ra nạn phá rừng: Xử lý nước thải sản xuất theo NASA, Amazon ảnh hưởng đến lượng mưa từ Mexico đến Texas; công trình xử lý nước thải rừng nhiệt đới Trung Mỹ ảnh hưởng đến lượng mưa ở vùng Trung Tây và các khu rừng nhiệt đới của Đông Nam Á ảnh hưởng lượng mưa ở Trung Quốc và khu vực Balkan. Lý thuyết cơ bản nhất, tuy nhiên, từ hai nhà khoa học Nga, Victor Gorshkov và Anastassia Makarieva, cho rằng rừng là động lực chính của lượng mưa toàn cầu.Xử lý nước thải sản xuất  Hoạt động như máy bơm, rừng đẩy mưa từ các vùng ven biển vào nội thất lục địa. .

Nói cách khác, Xử lý nước thải sản xuất một sự mất mát của rừng có thể mang lại hạn hán đến các trung tâm lục địa, ví dụ như hạn hán ở Xử lý nước thải Úc có thể được giải thích bởi sự mất mát rộng rãi của rừng ven biển của nó Ngay cả ngoài mưa, rừng cung cấp nhiều dịch vụ cho con người loại: công trình xử lý nước thải cô lập carbon,

Bảo quản số lượng lớn đa dạng sinh học của thế giới, cung cấp thuốc cuộc sống tiết kiệm, bảo tồn các hồ chứa nước ngọt rộng lớn, Xử lý nước thải sản xuất và bảo vệ nền văn hóa bản địa. Công trình xử lý nước thải Nếu lý thuyết hấp dẫn rằng người Maya đã làm mình trong thông qua việc phá rừng giữ, nó cung cấp một bài học hoàn toàn với thế giới ngày nay.(Công trình xử lý nước thải, xử lý nước thải, xử lý nước thải sản xuất,)

 

 

0 nhận xét: